Kiểm định xe nâng – vì sao phải kiểm định xe nâng Reviewed by Momizat on . Xe nâng là gì ? Kiểm định xe nâng - vì sao phải kiểm định xe nâng Xe nâng là thiết bị máy móc được dùng rất phổ biến trong các nhà máy sản xuất, công trình từ q Xe nâng là gì ? Kiểm định xe nâng - vì sao phải kiểm định xe nâng Xe nâng là thiết bị máy móc được dùng rất phổ biến trong các nhà máy sản xuất, công trình từ q Rating: 0
You Are Here: Home » Chưa được phân loại » Kiểm định xe nâng – vì sao phải kiểm định xe nâng

Kiểm định xe nâng – vì sao phải kiểm định xe nâng



Xe nâng là gì ?

Kiểm định xe nâng – vì sao phải kiểm định xe nâng

Xe nâng là thiết bị máy móc được dùng rất phổ biến trong các nhà máy sản xuất, công trình từ quy mô nhỏ cho đến quy mô vừa và lớn để phục vụ cho việc sắp xếp, vận chuyển hàng hóa một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Yêu cầu đối với người vận hành xe nâng

Người lái xe nâng phải hội đủ các điều kiện sau:

– Trong độ tuổi lao động do nhà nước qui định.

– Qua khám tuyển sức khỏe bởi cơ quan y tế.

– Đã được đào tạo nghề nghiệp và được cấp bằng lái xe tải gắn cẩu tương ứng. Được huấn luyện BHLĐ và có thẻ an toàn kèm theo.

– Nắm vững và thực hiện nghiêm túc luật lệ giao thông.

– Sử dụng đủ và đúng các phương tiện bảo vệ cá nhân được cấp phát theo chế độ.

– Người lái xe nâng và người làm nhiệm vụ ra hiệu phải nắm vững các thông tin cho nhau bằng tín hiệu quy ước.

– Công nhân móc tải phải thông hiểu TCVN 4244-2005, có kinh nghiệm trong treo móc, lắp đặt phải biết tính toán, triển khai thực hiện công việc. 

– Công nhân phải biết đọc và sử dụng biểu đồ tải của cần cẩu, cẩu tải, xe nâng, có khả năng phân tích đánh giá các mối nguy hiểm trong quá trình làm việc.

– Công nhân móc tải phải được đào tạo kĩ thuật móc tải và phải có thẻ an toàn.

Kiểm định xe nâng là gì?

Kiểm định xe nâng là hoạt động kiểm tra, đánh giá kỹ thuật độ an toàn của xe nâng…theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn được đặt ra.

Hoạt động kiểm định theo đúng trình tự và theo tiêu chuẩn nhằm đánh giá và xác nhận tình trạng an toàn của thiết bị máy móc, kiểm tra tình trạng của xe xem có an toàn không, có hư hỏng không và nhờ vậy sẽ có các biện pháp sửa chữa, khắc phục tình trạng hư hại của xe.

Vì sao phải kiểm định xe nâng?

Vì sao phải kiểm định xe nâng

– Xe nâng nói chung là thiết bị thường xảy ra tai nạn do phải hoạt động liên tục, thường nâng hàng hóa với khối lượng lớn hàng tấn.

– Kiểm định định kỳ xe nâng để đảm bảo an toàn một cách tốt nhất. Giúp nâng cao năng suất hoạt động của xe nâng.

– Việc kiểm định xe nâng là một trong những yêu cầu bắt buộc của thông tư 05 /2014/TT-BLĐTBXH ban hành ngày 06 tháng 03 năm 2014, phụ lục 01 mục 18: “Xe nâng hàng dùng động cơ có tải trọng từ 1.000kg trở lên”, điều này có nghĩa là bất cứ loại xe nâng hàng nào có dùng động cơ và có tải trọng từ 1000kg trở lên thì phải tiến hành kiểm định; và nghị định 44/2016 của Thủ Tướng Chính Phủ ban hành đi kèm khi sử dụng các loại máy móc phục vụ cho sản xuất. Vì vậy kiểm định xe nâng là chấp hành và tuân thủ đúng với quy định về an toàn lao động.

Thời hạn kiểm định xe nâng là bao lâu?

– Đối với kiểm định lần đầu cho thiết bị mới nhập về chưa sử dụng bao giờ thì thời hạn kiểm định theo quy định không quá 3 năm.

– Đối với kiểm định lần đầu hoặc kiểm định định kỳ đối với các loại xe nâng đã qua sử dụng thì thời hạn kiểm định quy định sẽ phụ thược vào mức độ đã sử dụng, chế độ bảo trì định kỳ trước đó mà có thể giảm xuống 1 năm hoặc còn 6 tháng.

Kiểm định xe nâng ở đâu uy tín, giá rẻ

Kiểm định an toàn thiết bị là một vấn đề hàng đầu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải quan tâm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có vô số các địa chỉ kiểm định khiến các bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn địa chỉ kiểm định nào uy tín, chất lượng mà giá thành hợp lí thì hãy liên hệ Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố. 

Gíơi thiệu về công ty của chúng tôi

Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ kiểm định xe nâng. Uy tín hàng đầu trong cả nước với giá thành rẻ nhất, thời gian trả hồ sơ nhanh nhất.

Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép .

Với trang thiết bị kỹ thuật hiện đại. Đội ngũ kỹ sư, giảng viên và kiểm định viên nhiều năm kinh nghiệm. Làm việc nghiêm túc, nhanh chóng, chính xác.

Quý khách có nhu cầu hỗ trợ và tư vấn miễn phí các công việc cần chuẩn bị để kiểm định xe nâng. Vui lòng liên hệ : 0902 464 585 – 028 3831 4194

Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện kiểm định các loại vật dụng, thiết bị máy móc khác như.

  • Đo chống sét, kiểm định hệ thống chống sét. Kiểm định máy thủy bình, kiểm định máy khoan.
  • Kiểm định máy hàn, máy tiện, máy éo cọc, máy đóng cọc. Kiểm định các loại giàn giáo xây dựng
  • Kiểm định máy trộn bê tông, trạm trộn bê tông, xe lu, Cầu dẫn container…
  • Kiểm định xe nâng hàng, xe nâng người, xe nâng, các loại pa lăng. Kiểm định thang máy, cầu trục, cổng trục.
  • Kiểm định bình bơm hơi, bình nén khí, máy nén khí, máy bơm công nghiệp…
  • Kiểm định chai, chai oxy, chai ni tơ, chai axetylen…
  • Đào tạo nghề, cấp chứng chỉ nghề…
  • Huấn luyện an toàn lao động…
  • Cung cấp đồ bảo hộ lao động.

Công ty chúng tôi luôn luôn tự tin đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ

Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.  

Số điện thoại: 028 3831 4194

Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com



© 2013 KIỂM ĐỊNH THÀNH PHỐ. NET

0938. 261. 746
Scroll to top