kiểm định chống sét, Khái niệm thiết bị chống sét Reviewed by Momizat on . kiểm định chống sét, Khái niệm thiết bị chống sét Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên trái đất đó là sấm sét. Chúng như một kiểm định chống sét, Khái niệm thiết bị chống sét Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên trái đất đó là sấm sét. Chúng như một Rating: 0
You Are Here: Home » Chưa được phân loại » kiểm định chống sét, Khái niệm thiết bị chống sét

kiểm định chống sét, Khái niệm thiết bị chống sét



HÌnh ảnh kiểm định chống sét
kiểm định chống sét, Khái niệm thiết bị chống sét
  • Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên trái đất đó là sấm sét. Chúng như một luồng điện cực mạnh và sẵn sàng phá hủy mọi thứ khi mà nó phóng xuống và đi qua. Những trận mưa dông bão kèm theo đó là những đám mây đen trên bầu trời cùng với những luồng điện cực đại phóng các tia chớp giữa các đám mây luôn chờ nơi phù hợp để tạo nền tảng rồi phóng xuống mặt đất.
  • Như đã nói ở trên về sức mạnh to lớn của sét. Những tia sét rất nguy hiểm, là mối đe dọa với nhân loại. Vì thế cần phải có những thiết bị chống sét chuyên nghiệp để phục vụ chống sét một cách hiệu quả.
  • Nhưng trong đó việc kiểm định chống sét cũng góp phần là một trong những khâu quan trọng nhất trước và sau khi đưa các thiết bị chống sét vào hoạt động. Mục đích nhằm kiểm tra, đánh giá tình trạng các thiết bị chống sét hoạt động một cách hoàn hảo nhất.

Thiết bị chống sét là gì?

  • Như chúng ta đã biết thì sét rất nguy hiểm. Nó có thể gây nguy hiểm cho tính mạng người. Phá hủy máy móc, vật dụng thiết bị. Có nhiều cách để phòng chống sét. Những thiết bị chống sét được con người phát minh ra nhằm giảm những thiệt hại mà sét gây ra cho chúng ta.
  • Thiết bị chống sét là thiết bị được ghép song song với thiết bị điện để bảo vệ quá điện áp khí quyển. Khi xuất hiện quá điện áp nó sẽ phóng điện trước làm giảm trị số quá điện áp đặt lên cách điện của thiết bị và khi hết quá điện áp sẽ tự động dập tắt hồ quang của dòng điện xoay chiều, phục hồi trạng thái làm việc bình thường.

Khái niệm kiểm định chống sét.

  • Kiểm định chống sét chính là sử dụng các thiết bị chuyên dụng đo đạc kiểm tra điện trở nối đất giữa các cột thu lôi và đất. Khi dòng điện trở này đạt những yêu cầu nhất định thì khi có sét cột thu lôi sẽ thu sét và truyền xuống đất để triệt tiêu dòng điện phóng của sét. Kiểm định chống sét chính là kiểm tra khả năng chống sét của thiết bị. Hay còn gọi là kiểm tra sự an toàn của con người khi có sét.

Nguyên lý hoạt động chống sét.

  • Đo chống sét dựa trên nguyên lý của điện trường. Điện tích tập trung nhiều mũi nhọn của kim thu sét. Khi một kim thu sét đánh xuống lân cận khu vực công trình. Thì hiệu điện thế giữa tia sét và mũi nhọn của kim thu sét lớn nhất.
    Do đó, cường độ dòng điện sét truyền xuống kim thu sét là lớn nhất, giúp giảm thiểu dòng điện sét truyền. Toàn bộ sét được truyền xuống kim thu sét. Chạy dọc theo dây thoát sét, qua bãi cọc tiếp địa rồi chuyền vào đất.
  • Như vậy tất cả các yếu tố cấu thành hệ chống chống sét đều rất quan trọng. Trong đó đặc biệt lưu ý đến bãi cọc tiếp địa . Các sự cố với hệ thống chống sét chủ yếu tập trung ở bãi cọc tiếp địa này.

Ngoài dịch vụ kiểm định chống sét. Công ty chúng tôi còn thực hiện kiểm định các loại vật dụng, thiết bị máy móc khác như.

  • Kiểm định chống sét, kiểm định hệ thống chống sét. Kiểm định máy thủy bình, kiểm định máy khoan.
  • Kiểm định máy hàn, máy tiện, máy éo cọc, máy đóng cọc. Kiểm định các loại giàn giáo xây dựng
  • Kiểm định máy trộn bê tông, trạm trộn bê tông, xe lu, Cầu dẫn container…
  • Kiểm định xe nâng hàng, xe nâng người, xe nâng, các loại pa lăng. Kiểm định thang máy, cầu trục, cổng trục.
  • Kiểm định bình bơm hơi, bình nén khí, máy nén khí, máy bơm công nghiệp…
  • Kiểm định chai, chai oxy, chai ni tơ, chai axetylen…
  • Đào tạo nghề, cấp chứng chỉ nghề…
  • Huấn luyện an toàn lao động…
  • Cung cấp đồ bảo hộ lao động.
    Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép .Với trang thiết bị kỹ thuật hiện đại. Đội ngũ kỹ sư, giảng viên nhiều năm kinh nghiệm. Làm việc nghiêm túc hiệu quả. Công ty chúng tôi luôn luôn tự tin đáp ứng được mọi nhu cầu của khác hàng.
    Xem chi tiết dịch vụ kiểm định hệ thống chống sét của chúng tôi tại đây.
    CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
    Địa chỉ: 331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Q.Gò vấp, TP HCM.
    Số điện thoại: 0938 261 746 – 028 3831 4194.
    Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com.
    website: www.kiemdinhthanhpho.net



© 2013 KIỂM ĐỊNH THÀNH PHỐ. NET

0938. 261. 746
Scroll to top