Kiểm định chống sét – lưu ý khi sử dụng aptomat chống sét Reviewed by Momizat on . kiểm định chống sét- luu ý khi sử dụng aptomat chống sét Aptomat chống sét hay còn gọi là cầu dao chống giật, Aptomat chống rò, Aptomat chống sét, hay cb chống kiểm định chống sét- luu ý khi sử dụng aptomat chống sét Aptomat chống sét hay còn gọi là cầu dao chống giật, Aptomat chống rò, Aptomat chống sét, hay cb chống Rating: 0
You Are Here: Home » Chưa được phân loại » Kiểm định chống sét – lưu ý khi sử dụng aptomat chống sét

Kiểm định chống sét – lưu ý khi sử dụng aptomat chống sét



kiểm định hệ thống chống sét
kiểm định chống sét- luu ý khi sử dụng aptomat chống sét

Aptomat chống sét hay còn gọi là cầu dao chống giật, Aptomat chống rò, Aptomat chống sét, hay cb chống giật… Là công cụ giúp bảo vệ an toàn cho hệ thống điện cho các hộ gia đình.

Cấu tạo aptomat chống sét

Aptomat chống sét có hình dáng giống aptomat thông thường. Kích thước có thể to hơn 1 chút.

Ngoài nút gạt on off, aptomat chống sét còn có thêm 1 nút test bên cạnh. Dùng để kiểm tra xem aptomat có làm việc tốt không.

Trên mặt aptomat có ghi các thông số như: điện áp, dòng tải, thời gian tác động và dòng rò quan trọng nhất: 30mA hay 100mA.

Aptomat chống sét được lắp ở đâu

Aptomat chống sét được nối với aptomat thông thường ở cầu dao tổng. Để chống dò dòng, bảo vệ người bị điện giật, chống sấm chớp. Hoặc lắp ở bình nước nóng dùng điện, lắp ở những nơi cần có độ an toàn về điện cao, hay nơi dễ bị dò điện…

Aptomat chống sét hoạt động khi nào

kiểm định hệ thống chống sét
aptomat chống sét hoạt động khi nào

Aptomat chống sét sẽ tự động cắt dòng điện trong các trường hợp như: khi có dòng điện rò xuống đất hoặc khi có sét đánh vào đường dây điện. Aptomat sẽ chuyển năng lượng do sét truyền tới qua dây thoát sét xuống bãi cọc tiếp địa để tản bớt nguồn năng lượng sét.

Lưu ý khi sử dụng aptomat chống sét

– Tuyệt đối không được dùng ở những nơi ẩm ướt. Nếu là bình nước nóng thì nên đặt ở ngoài nhà tắm, phải test trước khi sử dụng. 

– Phải kiểm tra ít nhất 1 tháng 1 lần

– Khi mắc aptomat chống sét. Phía trên aptomat là điện áp tải vào, phía dưới là điện áp ra tải. Nếu đấu ngược aptomat sẽ vô dụng.

– Với các hộ gia đình thì dòng tải tối đa là 40A. Vì thế các bạn có thể chọn mua một aptomat tổng. Vừa có khả năng chống dòng quá tải, ngắn mạch vừa chống dòng rò.

kiểm định hệ thống chống sét
lưu ý khi sử dụng aptomat chống sét

– Lựa chọn aptomat chống sét phù hợp là điều quan trọng nhất. Bởi nếu aptomat có trị số là 30mA, khi phát hiện dòng dò ở dưới 30mA thì aptomat chống sét không tự động ngắt. Đây cũng lý giải lý do vì sao lắp aptomat chống sét mà vẫn bị điện giật.

Phải nhờ chuyên gia tư vấn kỹ càng trước khi tự ý lắp đặt aptomat. Tốt nhất là bạn hãy liên hệ địa chỉ uy tín để thực hiện.

Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ kiểm định chống sét uy tín hàng đầu trong cả nước với giá thành rẻ nhất.

Ngoài dịch vụ kiểm định chống sét, công ty chúng tôi còn thực hiện kiểm định các loại vật dụng, thiết bị máy móc khác như.

– Đo chống sét, kiểm định hệ thống chống sét. Kiểm định máy thủy bình, kiểm định máy khoan.

– Kiểm định máy hàn, máy tiện, máy éo cọc, máy đóng cọc. Kiểm định các loại giàn giáo xây dựng

– Kiểm định máy trộn bê tông, trạm trộn bê tông, xe lu, Cầu dẫn container…

– Kiểm định xe nâng hàng, xe nâng người, xe nâng, các loại pa lăng. Kiểm định thang máy, cầu trục, cổng trục.

– Kiểm định bình bơm hơi, bình nén khí, máy nén khí, máy bơm công nghiệp…

– Kiểm định chai, chai oxy, chai ni tơ, chai axetylen…

– Đào tạo nghề, cấp chứng chỉ nghề…

– Huấn luyện an toàn lao động…

– Cung cấp đồ bảo hộ lao động.

Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép .Với trang thiết bị kỹ thuật hiện đại. Đội ngũ kỹ sư, giảng viên và kiểm định viên nhiều năm kinh nghiệm. Làm việc nghiêm túc, nhanh chóng, chính xác.

Công ty chúng tôi luôn luôn tự tin đáp ứng được mọi nhu cầu của khác hàng.

Quý khách có nhu cầu hỗ trợ và tư vấn miễn phí các công việc cần chuẩn bị để kiểm định chống sét vui lòng liên hệ : 0909 555 861- 028 3831 4194

Hoặc xem chi tiết dịch vụ kiểm định chống sét của chúng tôi tại đây.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ

Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.  

Số điện thoại: 028 3831 4194

Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com



© 2013 KIỂM ĐỊNH THÀNH PHỐ. NET

0938. 261. 746
Scroll to top