Đo điện trở chống sét, vì sao phải chống sét Reviewed by Momizat on . Đo điện trở chống sét, vì sao phải chống sét   [caption id="attachment_29265" align="alignnone" width="453"] Đo điện trở chống sét[/caption]   Khái ni Đo điện trở chống sét, vì sao phải chống sét   [caption id="attachment_29265" align="alignnone" width="453"] Đo điện trở chống sét[/caption]   Khái ni Rating: 0
You Are Here: Home » Chưa được phân loại » Đo điện trở chống sét, vì sao phải chống sét

Đo điện trở chống sét, vì sao phải chống sét




Đo điện trở chống sét, vì sao phải chống sét

 

Đo điện trở chống sét

Đo điện trở chống sét

 

Khái niệm về sét

Sét là hiện tượng phóng điện trong khí quyển giữa các đám mây và đất, hoặc giữa các đám mây mang các điện tích khác dấu với nhau, đôi khi còn có thể xuất hiện trong các trận phun trào núi lửa hay bão bụi.

Phân loại sét

– Sét đánh trực tiếp 

– Sét đánh lan truyền:

Tác hại của sét

Sét có thể làm hư hỏng hoặc phá hủy những công trình, nhà xưởng, nhà ở và các thiết bị điện.

– Sét có thể gây chết người khí bị sét đánh trúng

– Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Viện Vật lý Địa cầu , cả nước có 820 vụ sét đánh trong 10 năm trở lại đây gây thiệt hại nhiều tỷ đồng, làm gián đoạn dịch vụ viễn thông, điện lực

– Ảnh hưởng của sét khi đánh trúng các công trình, nhà xưởng và các thiết bị điện làm tốn thời gian sửa chữa, khắc phục.

Chống sét là gì

chống sét là một thanh kim loại hoặc vật bằng kim loại được gắn trên đỉnh của một tòa nhà, điện ngoại quan bằng cách sử dụng một dây dẫn điện để giao tiếp với mặt đất hoặc “đất” thông qua một điện cực, thiết kế để bảo vệ tòa nhà trong trường hợp sét tấn công.

Vì sao phải chống sét

sét đánh kinh hoàng đã gây tổn hại nhiều về tính mạng con người và của cải vật chất Nhiều công trình xây dựng thiết kế, lắp đặt thiết bị chống sét không đúng, không mang lại hiệu quả phòng chống sét.

Ở nông thôn, kể cả xây nhà cao tầng, người dân cũng ít khi lắp đặt hệ thống chống sét nên ở khu vực này, sét đánh nhiều nhất. Việc thiếu hiểu biết về dông sét và cách phòng chống sét là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ bị sét đánh.

Với những tác hại của sét gây làm ảnh hưởng và tốn kém về tiền của thời gian và có thể gây chết người. Lắp đặt chống sét là điều rất cần thiết và cực kỳ quan trọng cho các công trình thiết bị.

 

Đo điện trở chống sét

Đo điện trở chống sét

 

Đo điện trở chống sét

Kiểm định hệ thống chống sét chính là dùng thiết bị chuyên dùng đo đạc kiểm tra điện trở nối đất giữa cột thu lôi và đất. Khi điện trở này đạt yêu cầu thì hệ thống chống sét mới hoạt động ổn định . Hiểu theo cách đơn giản Đo điện trở chống sét, chính là kiểm tra khả năng chống sét của thiết bị.

Vì sao phải đo điện trở chống sét

Đo điện trở chống sét nhằm kiểm tra khả năng phóng – truyền điện (sét) của hệ thống. Hệ thống tiếp địa chỉ hoạt động tốt khi điện trở nối đất đảm bảo yêu cầu theo quy định.

Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên đo điện trở chống sét.

Ngoài ra chúng tôi kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như thiết bị chống sét, thiết bị nâng, thiết bị áp lực, thiết bị trong xây dựng( nồi hơi, bình chịu áp lực, máy nén khí, thang máy, thang cuốn, tời nâng, palang, vận thăng, cẩu tháp, cần trục tự hành, xe nâng người, xe nâng hàng, gondola, xe ủi, xe xúc, xe đào, hệ thống lạnh, giàn giáo, cầu trục, máy khoan máy cắt, máy mài, máy hàn, máy tiện, máy phay, máy phát điện, trạm điện, máy biến áp, máy bơm bê tông.

LIÊN HỆ:

Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố.

Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14,Quận Gò vấp, TP HCM.

số điện thoại: 0938 261 746         028 3831 4194

email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com

website: www.kiemdinhthanhpho.net


© 2013 KIỂM ĐỊNH THÀNH PHỐ. NET

0938. 261. 746
Scroll to top