kiểm định chống sét, hệ thống chống sét Reviewed by Momizat on . kiểm định chống sét, hệ thống chống sét [caption id="attachment_46428" align="alignnone" width="300"] Hình ảnh kiểm định chống sét[/caption] [caption id="attach kiểm định chống sét, hệ thống chống sét [caption id="attachment_46428" align="alignnone" width="300"] Hình ảnh kiểm định chống sét[/caption] [caption id="attach Rating: 0
You Are Here: Home » Chưa được phân loại » kiểm định chống sét, hệ thống chống sét

kiểm định chống sét, hệ thống chống sét




kiểm định chống sét, hệ thống chống sét

Hình ảnh kiểm định chông sét

Hình ảnh kiểm định chống sét

Hình ảnh kiểm định chông sét

Hình ảnh kiểm định chống sét

Hình ảnh kiểm định chông sét

Hình ảnh kiểm định chống sét

 Sét là gì

Sét là một hiện tượng từ thiên nhiên thường xuất hiện vào những mùa giông bão. Nguồn điện từ tia sét có công suất rất lớn và có khả năng gây hại đến sức khỏe, tính mạng con người cũng như các vật dụng, các công trình. 

Những nguy hiểm từ sét

Hàng năm trên thế giới có khoảng 250.000 người bị sét đánh và hàng chục nghìn người trong số đó thiệt mạng. Những người sống sót cũng bị tổn thương sức khỏe.

Khi phóng điện trong khí quyển, tia sét luôn đi theo đường ngắn nhất và có thể di chuyển với tốc độ 36.000 km/h

chống sét là một thanh kim loại hoặc vật bằng kim loại được gắn trên đỉnh của tòa nhà, điện ngoại quan bằng cách sử dụng một dây dẫn điện để giao tiếp với mặt đất hoặc thông qua một điện cực và thiết kế để bảo vệ tòa nhà trong trường hợp sét tấn công.

Cấu tạo chống sét

Gồm có một cái thanh kim loại dài nối từ đỉnh của một công trình đến mặt đất. Ở trên cùng là cột thu lôi có một cái đầu nhọn để có thể tập trung tia sét. Hiện nay, để tăng mức độ an toàn, người ta cho lắp thêm một cái vỏ bên ngoài bằng sứ, ngăn chặn những ảnh hưởng có thể có của sét vào các công trình.

nguyên lý hoạt động chống sét

Chống sét chỉ hoạt động khi có trận giông bão. Lúc này các đám mây đã tích điện tích âm và mặt đất tích điện tích dương. Giữa mây với mặt đất có hiệu điện thế rất lớn. Khi đó, sét được hình thành. Những chỗ nhô cao hơn trên mặt đất giống như những mũi nhọn là nơi có điện trường mạnh nhất. Sau khi hình thành, sét sẽ đánh vào những vị trí  đó nhiều nhất ( vì vậy khi khi có sấm sét dữ dội ta không nên đứng trên nhô đất cao hoặc trú dưới gốc cây mà ta nên nằm xuống đất nơi thấp nhất). Khi đó, mũi nhọn của chiếc cột thu lôi sẽ phát huy tác dụng. Do được lắp đặt cao và nhọn, cột thu lôi sẽ có điện trường lớn, nên sét sẽ đánh vào đó. Sau khi bị sét đánh, nó sẽ dẫn dòng điện ấy xuống dưới mặt đất. Dòng điện ấy sẽ được trung hòa về điện, vì vậy lúc này đất mang điện tích dương, còn dòng điện trong cột thu lôi mang điện tích âm.

Tiêu chuẩn an toàn chống sét

TCVN 9385:2012 – Chống sét cho công trình xây dựng – Hướng dẫn thiết kế, kiểm tra và bảo trì hệ thống

Tiêu chuẩn này cũng đưa ra những chỉ dẫn cho việc chống sét đối với các trường hợp đặc biệt như kho chứa chất nổ, những công trình tạm, khán đài bằng kết cấu khung thép, các chỉ dẫn chống sét cho các hệ thống lưu trữ dữ liệu điện tử.

Tiêu chuẩn này không áp dụng cho những công trình khai thác dầu, khí trên biển, các công trình đặc biệt hay áp dụng các công nghệ chống sét khác

Tại sao phải kiểm định chống sét

Vì sao phải kiểm định chống sét ? để hiểu rõ vấn đề này ta cần hiểu rõ kiểm định chống sét là thế nào ? Kiểm định hệ thống chống sét chính là dùng thiết bị dụng cụ chuyên dùng đo đạc kiểm tra điện trở nối đất giữa cột thu lôi và đất. Khi điện trở này đạt yêu cầu thì khi có sét xuất hiện cột thu lôi sẽ thu sét và truyền xuống đất để triệt tiêu dòng điện phóng của sét. Vì vậy kiểm định hệ thống chống sét chính là kiểm tra khả năng chống sét của thiết bị hay còn gọi là kiểm tra sự an toàn của con người khi có sét.

Nhằm kiểm tra đánh giá tình trạng an toàn của hệ thống chống sét trong quá trình làm việc, bảo đảm tính an toàn tính mạng cho con người và tài sản vật chất, tránh cháy nổ. Thông qua quy trình kiểm định chống sét, hệ thống chống sét, phân tích các nguyên do hư hại, từ đó có các biện pháp khắc phục, bảo trì hợp lý. Nâng cao hiệu quả hoạt động làm việc của hệ thống chống sét.

Tuân thủ theo quy định của pháp luật, theo Điều 35, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình. Điều 35 của Nghị định quy định cụ thể như sau:

• Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi không có hồ sơ theo dõi hệ thống chống sét theo quy định.

• Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi không kiểm tra định kỳ hệ thống chống sét theo quy định.

• Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi không khắc phục các sai sót, hư hỏng làm mất tác dụng của hệ thống chống sét.

• Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với hành vi không lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà, công trình thuộc diện phải lắp đặt hệ thống chống sét theo quy định

Quy trình kiểm định chống sét

Kiểm định sơ bộ hệ thống qua quan sát và các thông số kỹ thuật

Kiểm định chi tiết các bộ phận

Kiểm định khả năng hoạt động của hệ thống chống sét bằng những thiết bị dụng cụ thử nghiệm an toàn, chuyên dụng

Ghi kết quả kiểm định và xử lý số liệu, tạo báo cáo

Cấp giấy kiểm định cho hệ thống chống sét đáp ứng đủ tiêu chuẩn

Xử lý khi kiểm định không đạt yêu cầu

Trong trường hợp việc kiểm định hệ thống chống sét không đạt kết quả chúng tôi sẽ hướng dẫn hướng khắc phục . Sau khi khắc phục xong chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện kiểm định lại hệ thống chống sét xem đã đạt yêu cầu hay chưa

Nhưng lưu ý khi kiểm định hệ thống chống sét

Thực hiện kiểm định hệ thống chống sét cần lưu ý các vấn đề sau :

Chỉ những đơn vị đủ chức năng và năng lực mới thực hiện việc kiểm định ;

Thực hiện đúng các quy trình và hướng dẫn sử dụng máy đo của nhà sản xuất;

Trong trường hợp không thể cắm các điện cực xuống đất ( do nền bê tông dày ), thì cần phải có những phương pháp thực hiện việc kiểm định phù hợp.

Mặc dù hệ thống chống sét đã được kiểm định, nhưng trong quá trình sử dụng quý khách vẫn phải thực hiện việc kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống, nhất là các mối nối

Thời gian kiểm định chống sét, hệ thống chống sét tốt nhất khi nào

Việc kiểm định chống sét thường xuyên kiểm nhằm kiểm tra đánh giá chất lượng hệ thống chống sét. Theo duy định hiện hành thì mỗi năm phải kiểm tra an toàn hệ thống chống sét trước mua mưa bão một lần, nhằm hạn chế tối đa rủi ro do bị sét đánh trúng trong mùa mưa nhiều sấm sét.

Kiểm định chống sét, hệ thống chống sét chi phí bao nhiêu

Để biết rõ giá kiểm định hệ thống chống sét, quý khách hàng hãy liên hệ công ty CP kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố. Phòng kinh doanh, để nhận được bảng giá tốt nhất cũng như tư vấn nhiệt tình từ hỗ trợ viên, để giảm giá thấp nhất có thể

kiểm định chống sét, hệ thống chống sét ở đâu

Hiện nay có nhiều đơn vị làm tốt việc kiểm định hệ thống chống sét. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị thực hiện rất tốt dịch vụ kiểm định hệ thống chống sét : uy tín – nhanh chóng – chi phí thấp. 

Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao. Dày dạn kinh nghiệm Đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách

Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên kiểm định hệ thống chống sét, kiểm định chống sét

Ngoài ra chúng tôi kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như thiết bị nâng, thiết bị áp lực, thiết bị trong xây dựng( nồi hơi, bình chịu áp lực, máy nén khí, thang máy, thang cuốn, tời nâng, palang, vận thăng, cẩu tháp, cần trục tự hành, xe nâng người, xe nâng hàng, gondola, xe ủi, xe xúc, xe đào, hệ thống lạnh, giàn giáo, cầu trục, máy khoan máy cắt, máy mài, máy hàn, máy tiện, máy phay, máy phát điện, trạm điện, máy biến áp, máy bơm bê tông.

Qúy khách có nhu cầu kiểm định hệ thống chống sét xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ

Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14,Quận Gò vấp, TP HCM.

số điện thoại: 0938 261 746           028 3831 4194

email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com

website: www.kiemdinhthanhpho.net


© 2013 KIỂM ĐỊNH THÀNH PHỐ. NET

0938. 261. 746
Scroll to top