You Are Here: Home » Kiểm định máy trộn bê tông

Kiểm định máy trộn bê tông



hình ảnh kiểm định máy trộn bê tông

Kiểm định máy trộn bê tông

kiểm định máy trộn bê tông, báo giá máy trộn bê tông. Máy trộn bê tông hoạt động như thế nào, vai trò ra sao. Kiểm định Máy trộn bê tông ở đâu, chi phí có mắc không. Những loại Máy trộn bê tông nào cần phải kiểm định. Trung tâm kiểm định máy trộn bê tông giá rẻ nhất, nhanh nhất.

Máy trộn bê tông là gì

Tất nhiên máy trộn bê tông là một loại máy móc rồi phải không nào. Hiểu một cách rõ hơn thì máy trộn bê tông là loại máy dùng trong xây dựng dùng để trộn hỗn hợp các thành phần cát, sỏi, xi măng, nước và phụ gia, tạo ra hỗn hợp bê tông xi măng nhằm đáp ứng được yêu cầu đề ra và nâng cao chất lượng và hiệu quả trộn bê tông xi măng.

Phân loại máy trộn bê tông

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại máy trộn bê tông giá rẻ với kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Để dễ dàng phân biệt từng loại máy trộn, chúng ta có thể phân loại theo nhiều cách khác nhau như: theo phương pháp trộn, theo phương pháp đổ bê tông ra khỏi thùng trộn, theo chế độ làm việc, theo hình dáng thùng trộn hoặc theo khả năng di chuyển của máy.

Cách 1: Phân loại theo phương pháp trộn

Theo phương pháp trộn. Máy trộn bê tông được chia ra 2 loại là máy trộn tự do và máy trộn cưỡng bức

– Máy trộn bê tông tự do là loại máy trộn có cánh trộn được gắn trực tiếp và thùng trộn. Khi thùng trộn quay các cánh trộn sẽ quay theo và nâng một phần các cốt liệu lên cao sau đó rơi tự do xuống dưới thùng trộn và trộn đều với nhau tạo thành hỗn hợp bê tông. Máy trộn bê tông tự do có cấu tạo đơn giản. Tiêu hao năng lượng ít nhưng thời gian trộn lâu và chất lượng bê tông không cao bằng loại máy trộn cưỡng bức.

– Máy trộn bê tông cưỡng bức là loại máy này có thùng trộn cố định còn trục trộn được lắp trên cánh trộn, khi trục trộn quay sẽ khuấy đều hỗn hợp các phối liệu bê tông. Loại máy này có ưu điểm là trộn nhanh, chất lượng trộn tốt hơn loại trộn tự do nhưng có cấu tạo phức tạp, tiêu hao năng lượng lớn nên thường sử dụng để trộn các loại bê tông có yêu cầu cao về mặt chất lượng.

Cách 2: Phân loại theo phương pháp đổ bê tông

hình ảnh kiểm định máy trộn bê tông

may-tron-be-tong-cuong-buc

– Đổ bằng cách lật thùng ,kiểu lật nghiêng. Loại này thường được lật úp xuống để cho bê tông tự chảy ra, kiểu lật này chỉ thích hợp cho loại máy có dung tích thùng trộn nhỏ hơn 250 lít.

– Đổ bằng máng hứng. Khi muốn lấy bê tông xi măng ra ta đưa máng vào thùng trộn sẽ đổ bê tông vào máng. Phương pháp này đổ chậm và không triệt để, thường dùng với loại máy có dung tích thùng từ 450 – 1000 lít.

– Đổ bằng cách nghiêng và quay thùng. khi thùng được nghiêng và quay, bê tông sẽ chảy ra ngoài, loại này thường dùng với máy có dung tích lớn hơn 1000 lít.

– Đổ bằng cách quay thùng ngược với chiều quay ban đầu. Các cánh trộn sẽ đẩy bê tông ra khỏi thùng khi thùng quay ngược, thường áp dụng với các xe vận chuyển bê tông xi măng.

Cách 3: Phân loại theo chế độ làm việc

– Máy trộn bê tông theo chu kỳ. Quá trình đưa cốt liệu và dỡ sản phẩm theo từng mẻ, khống chế được thời gian trộn, cho ra hỗn hợp bê tông chất lượng tốt.

– Máy trộn bê tông hoạt động liên tục. Quá trình đưa cốt liệu và dỡ sản phẩm được tiến hành liên tục, năng suất trộn cao nhưng khó kiểm tra được chất lượng trộn, loại này rất ít được sử dụng.

Cách 4: Phân loại theo hình dáng thùng trộn

– Máy trộn bê tông hình nón cụt

– Máy trộn bê tông hình trụ

– Máy trộn bê tông hình quả trám

Cách 5: Phân loại theo khả năng di chuyển của máy

– Máy trộn bê tông cố định

– Máy trộn bê tông di động

Cấu tạo chung của máy trộn bê tông

hình ảnh kiểm định máy trộn bê tông

may-tron-be-tong-di-dong

+ Thùng trộn

+ Vành bao

+ Máng tiếp nước

+ Xi lanh nghiêng thùng

+ Giá đỡ thùng

+ Giá nghiêng thùng

+ Bánh kẹp

+ Con lăn đỡ thùng

+ Bánh răng quay thùng

Thùng trộn có dung tích từ 2 đến 5 m3 có thể đặt trên giá đỡ cố định hoặc trên ôtô di động . Trong thùng có gắn cánh trộn, vì thể tích thùng lớn, chứa nặng bê tông, nên mỗi cơ cấu như quay thùng, nghiêng thùng, tiếp liệu đều do một động cơ và bộ truyền động riêng đảm nhận

Nguyên lý hoạt động của máy trộn bê tông.

Khi trộn bê tông , ta để thùng ở vị trí sao cho miệng thùng hơi chếch lên ( trục quay thùng nghiêng 5 đến 100 so với phương ngang ) cho thùng quay rồi đổ phối liệu vào thùng. Sau 4 đến 5 phút dùng xi lanh thuỷ lực 4 đẩy giá lật, nghiêng thùng sao cho trục quay của thùng nghiêng một góc 450 với phương ngang về phía dưới.

Vai trò của máy trộn bê tông

Máy trộn bê tông là một thiết bị hỗ trợ đắc lực trong ngành xây dựng chuyên dùng để trộn hỗn hợp các thành phần cát, sỏi, xi măng, nước và phụ gia, tạo ra hỗn hợp bê tông xi măng nhằm đáp ứng được yêu cầu đề ra và nâng cao chất lượng và hiệu quả trộn bê tông xi măng.

Máy trộn bê tông  là giải pháp hàng đầu nhằm tiết kiệm chi phí nhân công, đảm an an toàn cho người lao động. Nâng cao hiệu suất thi công trong xây dựng.

Các yếu tố nguy hiểm khi sử dụng máy trộn bê tông

  • Điện giật do rò, rỉ điện ra vỏ thiết bị hoặc rò ra môi trường dẫn điện khác;
  • Làm chấn thương (do cán, kẹp, cắt đứt…) khi nạp vật liệu, khi sửa chữa hoặc khi di  chuyển.
  • Ảnh hưởng do, bụi (Xi măng, đất, đá, cát), ồn, run….

Biện pháp an toàn chung khi sử dụng máy trộn bê tông

  • Người thợ (công nhân điều khiển) phải bảo đảm đầy đủ các yêu cầu quy định như:  Chứng nhận chuyên môn nghề, sức khoẻ, được huấn luyện
  • Có thẻ AN TOÀN và được trang  bị đầy đủ phương tiện AN TOÀN…v..v..
  • Máy trộn phải có nắp đậy, cơ cấu liên động ngắt điện khi mở nắp đậy;
  • Máy phải được nối đất hoặc nối không bảo vệ;
  • Trước khi làm việc phải kiểm tra tình trạng máy ở mức hoạt động bảo đảm  an toàn. Hệ thống bao che, dây dẫn điện (phải mắc trên cao theo quy định) các mối nối  phải chắc và AN TOÀN. Cầu dao điện (lắp đúng yêu cầu Kĩ thuật an toàn)
  • Máy trộn phải đặt trên cao và được cố định vững chắc trên nền đất công trình  (hoặc xuống móng hoặc bệ đỡ).
  • Khi ngừng hoạt động phải che đậy bảo quản máy, môtơ và hạ thùng chứa vật  liệu xuống đất. Khi sửa chữa, làm vệ sinh phải cắt hẳn nguồn điện ra khỏi máy và treo  biển báo cấm.
  • Không dùng xẻng hoặc các dụng cụ cầm tay khác để lấy vữa, bê tông ra khỏi thùng  trộn khi máy đang hoạt động.
  • Sau một đợt trộn vữa phải làm vệ sinh sạch thùng, không để vữa bê tông đóng trong  thùng.

Vận hành, bảo dưỡng máy trộn bê tông đúng cách

hình ảnh kiểm định máy trộn bê tông

van-hanh-may-tron-be-tong

  • Trước khi vận hành máy trộn bê tông

Trước khi tiến hành vận hành máy trộn. Hãy đảm bảo rằng máy trộn được đặt trên một mặt phẳng. Có biển cảnh báo rõ ràng và gần với nguồn nước. Sau đó, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, công suất hoạt động trên máy trộn. Và cho lượng nguyên liệu trộn vào thùng theo đúng tỷ lệ và cấp nước khi máy vận hành. Nếu máy trộn bị quá tải có thể làm cho bê tông bị hỏng. Vì vậy hãy chắc chắn rằng lượng bê tông được trộn theo từng mẻ trộn phù hợp với công suất của từng loại máy trộn.

  • Làm thế nào để trộn bê tông đúng cách?

Khi trộn bê tông, quý khách phải chú ý bê tông không được quá khô hoặc quá nhão. Nếu bê tông không trộn theo tỷ lệ đúng sẽ không thể đóng kết hoàn toàn. Do đó có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình.

Hỗn hợp bê tông được trộn theo đúng tỷ lệ chuẩn sẽ dễ dàng chuyển động quanh thùng trộn mà không bị rời rạc hoặc loãng ra khi chúng di chuyển. Để có được hỗn hợp bê tông đúng tỷ lệ như vậy, quý khách có thể cần bồi thêm nước hoặc hỗn hợp nguyên liệu trộn bê tông trong lúc trộn.

Trong quá trình trộn bê tông. Quý khách phải chú ý đến chuyển động của bê tông khi thùng trộn quay. Nếu bê tông bị quay theo thùng trộn lên phía đỉnh trên cùng của thùng trộn rồi rơi xuống phía dưới, thì hỗn hợp bị quá khô, và ngược lại thì bê tông lại bị quá nhão.

  • Đổ bê tông

Phụ thuộc vào từng loại máy trộn mà quý khách có thể đổ bê tông trực tiếp vào khuôn hoặc đổ lên bề mặt cần đổ bê tông hay đổ vào xe rùa. Quá trình đổ bê tông nên có hai người hỗ trợ, một người để giữ xe rùa hoặc dùng xẻng hỗ trợ khi đổ bê tông, và người còn lại điều khiển máy trộn.

Khi đổ bê tông nên dùng xẻng và phải đảm bảo rằng khối bê tông mịn và không có bọt khí hoặc lỗ hổng trong khối bê tông. Nếu đổ hỗn hợp bê tông để làm vỉa hè, nền móng, sân nhà hoặc những công trình khác mà cần bề mặt bằng phẳng và mịn, quý khách hàng nên sử dụng thêm máy xoa nền bê tông.

Để không bị phân tầng bê tông chúng ta không được để bê tông rơi tự do quá 1,5 tới 2 mét.

Đổ bê tông theo trình tự đã xác định và đổ xa tới gần, trong ra ngoài. Từ chỗ thấp trước và đổ theo từng lớp, đổ xong lớp nào mới được đầm lớp đó.

Che chắn kĩ càng cho bê tông nếu trời mưa.

Bê tông cột khi đổ có chiều cao không quá 5 mét và chiều cao tường tối đa 3 mét thì mới được đổ liên tục.

  • Vệ sinh máy sau khi vận hành

Tuyệt đối không được để bê tông bị khô trong máy trộn trước khi máy được mang đi rửa. Bê tông bị khô sẽ gây khó khăn cho việc cọ rửa hoặc không thể cọ rửa được. Dẫn đến việc bị hỏng máy trộn. Cho nước và một chút cát vào máy trộn, sau đó cho máy vận hành trong vài phút. Cát và nước sẽ làm sạch lượng bê tông còn đọng lại trong máy. Giúp cho thùng trộn dễ dàng được làm sạch.

Tắt máy trộn, đổ hết nước và vật liệu trong thùng trộn ra. Sau đó bật máy trộn lên để rửa lại với nước sạch. Tiếp tục tắt máy trộn và đổ toàn bộ nước trong thùng trộn ra và ngắt hoàn toàn nguồn điện của máy trộn. Nếu cần thiết, Quý khách có thể dùng bàn chải chuyên dụng để làm sạch hoàn toàn lượng bê tông còn tồn lại trong thùng trộn.

Tại sao phải kiểm định máy trộn bê tông

hình ảnh kiểm định máy trộn bê tông

tai-sao-phai-kiem-dinh-may-tron-be-tong

  • Để đảm bảo an toàn cho người lao động
  • Để kiểm tra tình trạng của máy
  • Phát hiện kịp thời những hư hỏng, tiến hành xử lý
  • Kiểm định  máy trộn bê tông là chấp hành tốt pháp luật và nâng cao ý thức con người

Máy trộn bê tông nào cần phải kiểm định

Tất cả các loại máy trộn bê tông nên tiến hành kiểm định. Để giảm thiểu những nguy hiểm mà Máy trộn bê tông có thể gây ra

Kiểm định Máy trộn bê tông là gì

Là hoạt động đánh giá tình trạng kỹ thuật an toàn của máy trộn bê tông theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn sau khi chế tạo, trước khi đưa vào sử dụng lần đầu, và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng.

Quy định về kiểm định máy trộn bê tông

Kiểm định Máy trộn bê tông được thực hiện theo yêu cầu của dự án. Yêu cầu của công trường thi công. Yêu cầu của đơn vị sử dụng. Yêu cầu của đơn vị thuê mướn máy.

Vì bê tông cần đảm bảo chất lượng cao để cho ra những công trình đạt tiêu chuẩn. Nếu chất lượng bê tông không đảm bảo có thể ảnh hưởng đến sự bền vững của một công trình xây dựng. Chính vì thế mà máy trộn bê tông cần được kiểm định nghiêm ngặt trong quá trình sử dụng.

Kiểm định máy trộn bê tông không chỉ là cách giúp cho các nhà thầu dễ dàng phát hiện những hỏng hóc của máy để kịp thời sửa chữa, tránh gây ra sự trì hoãn công việc ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Mà hoạt động này chủ yếu để đảm bảo chất lượng cho kết quả tạo nên từ những thiết bị máy trộn bê tông này.

Ta sẽ tiến hành kiểm định máy trộn bê tông vào những trường hợp cụ thể đã được quy định như sau:

– Kiểm định trước khi đưa vào sử dụng với máy trộn bê tông mới

– Kiểm định máy trộn bê tông theo chu kỳ đã quy định

– Kiểm định khi có yêu cầu cần thiết hay nghi ngờ xảy ra vấn đề hỏng hóc

Công tác chuẩn bị trước khi tiến hành kiểm định máy trộn bê tông

hình ảnh kiểm định máy trộn bê tông

chuan-bi-kiem-dinh-may-tron-be-tong

  •         Chuẩn bị hồ sơ, lý lịch máy trộn bê tông
  •         Ngưng hoạt động của máy trộn bê tông phục vụ kiểm định
  •         Chuẩn bị mặt bằng để vận hành, thao tác theo yêu cầu của kiểm định viên
  •         Người vận hành máy trộn bê tông phải tham gia chứng kiến và thực hiện các thao tác điều khiển máy khi kiểm định viên yêu cầu
  •         Riêng đối với máy trộn bê tông mới nhập khẩu, đang trong kho của Hải quan. Thì ngoài ra còn phải chuẩn bị giấy chứng nhận CO, CQ của máy

Các bước kiểm định máy trộn bê tông

– Kiểm tra hồ sơ, lý lịch thiết bị;

– Kiểm tra kỹ thuật bên ngoài;

– Kiểm tra kỹ thuật chi tiết bên trong

– Vận hành thử các chức năng hoạt động

– Xử lý kết quả kiểm định.

Lưu ý: Các bước kiểm tra tiếp theo chỉ được tiến hành khi kết quả kiểm tra ở bước trước đó đạt yêu cầu. Tất cả các kết quả kiểm tra của từng bước phải được ghi chép đầy đủ vào bản ghi chép hiện trường theo mẫu quy định.

Các vấn đề, sự cố có thể xảy ra trong quá trình kiểm định máy trộn bê tông

  •         Công tác chuẩn bị không tốt của đơn vị sử dụng như không có hồ sơ, lý lịch của máy. Không tạm ngưng công việc của máy trộn bê tông phục vụ kiểm định. Không bố trí công nhân vận hành thiết bị, không chuẩn bị tải trọng thử. Không có mặt mặt thao tác phục vụ kiểm định, máy hết nhiên liệu, năng lượng
  •         Kiểm định viên kiểm tra sơ sài, không xem xét kỹ các chi tiết. Phụ kiện có tính chất then chốt đối với sự an toàn của thiết bị
  •         Việc máy trộn bê tông bị hư hỏng trong quá trình kiểm định cũng là một yếu tố nên lưu ý
  •         Và một số yếu tố khác như mất phụ kiện. Phụ kiện không đúng chủng loại, phụ kiện không đúng tiêu chuẩn an toàn…

Kiểm định máy trộn bê tông trong bao lâu

Nếu công tác chuẩn bị nêu trên được thực hiện tốt thì thời gian kiểm định máy trộn bê tông trong khoảng 30-45 phút. Trường hợp công tác chuẩn bị không tốt thì thời gian kiểm định có thể kéo dài

Kiểm định xong thì bao lâu có hồ sơ kiểm định

hình ảnh kiểm định máy trộn bê tông

ho-so-kiem-dinh-may-tron-be-tong

Theo quy định, sau khi kiểm định xong và không phát hiện sự cố bất thường. Kiểm định viên và đơn vị sử dụng thống nhất biên bản kiểm định. Ký vào biên bản hiện trường, thì sau đó tối đa 5 ngày làm việc thì sẽ có hồ sơ kiểm định đầy đủ.

Hồ sơ kiểm định máy trộn bê tông gồm những gì

Hồ sơ kiểm định tối thiểu phải có những loại sau:

  •         Lý lịch thiết bị
  •         Biên bản kiểm định
  •         Giấy chứng nhận kết quả kiểm định
  •         Tem kiểm định
  •         Quyết định giao nhiệm vụ vận hành máy trộn bê tông của đơn vị sử dụng

Thời hạn kiểm định máy trộn bê tông

Do đặc thù của máy trộn bê tông thường hoạt động ở ngoài trời. Chịu ảnh hưởng khắc nghiệt của thời tiết nắng, mưa, bụi, bẩn. Nên công ty chúng tôi khuyến cáo các bạn nên tiến hành kiểm định máy trộn bê tông 1 năm/lần.

Kiểm định máy trộn bê tông ở đâu uy tín

Thực trạng Kiểm định máy trộn bê tông : Hiện nay có rất nhiều công ty kiểm định được thành lập và làm việc thiếu khách quan. Làm cho chất lượng dịch vụ kiểm định không còn đảm bảo. Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của các công ty không đảm bảo uy tín, chất lượng sẽ chịu nhiều rủi ro tiềm ẩn.

  • Nói không với tiêu cực, đảm bảo sự an toàn của khách hàng là trên hết. Tại thành phố Hồ Chí Minh công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố là một trong những trung tâm kiểm định uy tín, trang thiết bị hiện đại, kiểm định uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý.
  • Khi đến với công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố các bạn sẽ được cung cấp đầy đủ những giấy tờ về pháp lý, cũng như tư vấn tận tình về sản phẩm dịch vụ mà chúng tôi cung cấp

Báo giá kiểm định máy trộn bê tông

Tùy thuộc vào hiện trạng của máy trộn bê tông. Tùy thuộc vào thể tích của máy trộn và khoảng cách xa gần thì mức phí sẽ khác nhau. Để biết thêm chi tiết các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp công ty chúng tôi để được báo giá thấp nhất, rẻ nhất có thể.

hình ảnh kiểm định máy trộn bê tông

bao-gia-kiem-dinh-may-tron-be-tong

Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên kiểm định máy trộn bê tông, máy trộn bê tông tự do, máy trộn bê tông cưỡng bức…

Ngoài ra chúng tôi kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như thiết bị nâng, thiết bị áp lực, thiết bị trong xây dựng( nồi hơi, bình chịu áp lực, máy nén khí, thang máy, thang cuốn, tời nâng, palang, vận thăng, cẩu tháp, cần trục tự hành, xe nâng người, xe nâng hàng, gondola, xe ủi, xe xúc, xe đào, hệ thống lạnh, giàn giáo, cầu trục, máy khoan máy cắt, máy mài, máy hàn, máy tiện, máy phay, máy phát điện, trạm điện, máy biến áp, máy bơm bê tông.

Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao. Dày dạn kinh nghiệm Đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.

Xem chi tiết dịch vụ kiểm định máy trộn bê tông của chúng tôi tại đây.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ

LIÊN HỆ:

Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14,Quận Gò vấp, TP HCM.

số điện thoại: 028 3831 4193            028 3831 4194


© 2013 KIỂM ĐỊNH THÀNH PHỐ. NET

0938. 261. 746
Scroll to top