Chống sét van, Kiểm định chống sét van Reviewed by Momizat on .     Chống sét van, Kiểm định chống sét van Chống sét van: Là thiết bị chống sét bảo vệ các lớp cách  điện dây dẫn tránh sự tác động của sét, chống sét     Chống sét van, Kiểm định chống sét van Chống sét van: Là thiết bị chống sét bảo vệ các lớp cách  điện dây dẫn tránh sự tác động của sét, chống sét Rating: 0
You Are Here: Home » Chưa được phân loại » Chống sét van, Kiểm định chống sét van

Chống sét van, Kiểm định chống sét van




 

Hình ảnh kiểm định chông sét

 

Chống sét van, Kiểm định chống sét van

Chống sét van:

Là thiết bị chống sét bảo vệ các lớp cách  điện dây dẫn tránh sự tác động của sét, chống sét van sử dụng bảo vệ cho các trạm biến áp, thiết bị điện quan trọng. Chống sét van là thiết bị bảo vệ hạn chế của xung sét tránh hiệt hại hư hỏng thiết bị máy móc va gián đoạn khi đang cung cấp điện.

Lắp đặt chống sét van trên cột điện quan trọng là việc tổng trở nổi đất của cột là thấp nhất sẽ làm giảm bớt , hoặc có thể không xảy sự cố còn tổng trở nổi đất càng cao, thì nguy cơ phóng điện ngược vào chuỗi cách điện nguy cơ sự cố càng lớn khi có sét.

Lí do : Nếu lắp đặt chống sét van trên cả ba pha trị số điện trở nổi đất không còn quan trọng nữa , thường sẽ không còn sự cố xảy ra do sét gây nên . Nhưng nó cần đòi hỏi đến việc xác định vị trí để đặt chống sét van sao cho hiệu quả rất quan trọng .

Vị trí lắp đặt chống sét van có điện trở nổi đất càng lớn thì dòng điện sét càng bị dẫn vào dây pha sang ,vị trí có điện trở nổi đất càng nhỏ để thoát xuống đất , dòng điện này không gây ra ảnh hưởng xấu đối với dây dẫn pha.

kiểm định chống sét van

kiểm định chống sét van

Ưu điểm của chống sét van

Khi có điện áp đặt lên chống sét van ,điện trở của chống sét van sẽ nhanh chóng làm hạ thấp tạo điều kiện tháo hết sóng sét qua nó xuống đất, đến khi đặt lên chống sét van chỉ còn điện áp mạng thì điện trở của chống sét van lại tăng rất lớn để chấm dứt dòng kế tục vào thời điểm thích hợp nhất.

Đồng thời trong khi tháo sét, điện áp dư trên chống sét van cũng có giá trị nhỏ làm đảm bảo an toàn cho thiết bị được bảo vệ .

Để đảm bảo cho yêu cầu về kỹ thuật  và kinh tế do số lượng chống sét  vẫn có hạn , nên chỉ cần đặt mỗi cột 1 quả van chống sét . Nhưng hiện nay do sự thiếu kinh nghiệm hiểu biết về việc lắp đặt hệ thống chống sét , kiểm định chống sét ,vì vậy chúng ta vẫn phải chấp nhận nhiều về sự cố do sét đánh trực tiếp vào các dây dẫn , hoặc các pha không lắp đặt chống sét van.

Qua đây rất mong mọi người tìm hiểu  về chống sét van ,để có thể lắp đặt thiết bị này nhằm đảm bảo an toàn đến tất cả máy móc trang thiết bị cũng như an toàn cho cả con người.

Công Ty Cổ Phần Kiểm Định An Toàn Thiết Bị Công Nghiệp Thành Phố. Là một trong những trung tâm kiểm định hệ thống chống sét uy tín, trang thiết bị hiện đại, kiểm định uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý. Chúng tôi chuyên kiểm định các thiết bị chông sét, hệ thống chống sét, ngoài ra chúng tôi còn kiểm định rất nhiều thiết bị khác như thiết bị nâng, thiết bị điện, thiết bị chịu áp lực, thiết bị trong xây dựng….
Đến với chúng tôi quý khách sẽ được phục vụ tận tình chu đáo, đáp ứng mọi nhu cầu và quyền lợi của khách hàng.
Xin liên hệ
Công Ty Cổ Phần Kiểm Định An Toàn Thiết Bị Công Nghiệp Thành Phố.

Địa chỉ liên hệ :331/7/9 Phan Huy Ích  P .14 . Q . Gò Vấp . TPHCM

Số điện thoại : 08-3831 4193     08-3831 4194

Email : kiemdinhthanhpho.net@gmail.com

Webstie: www.kiemdinhthanhpho.net



© 2013 KIỂM ĐỊNH THÀNH PHỐ. NET

0938. 261. 746
Scroll to top