Kiểm định bình PCCC – Cách kiểm tra bình PCCC chất lượng Reviewed by Momizat on . [caption id="" align="aligncenter" width="300"] Kiểm định bình PCCC - Cách kiểm tra bình PCCC chất lượng[/caption] Bình PCCC là loại bình được làm bằng thép đúc [caption id="" align="aligncenter" width="300"] Kiểm định bình PCCC - Cách kiểm tra bình PCCC chất lượng[/caption] Bình PCCC là loại bình được làm bằng thép đúc Rating: 0
You Are Here: Home » Chưa được phân loại » Kiểm định bình PCCC – Cách kiểm tra bình PCCC chất lượng

Kiểm định bình PCCC – Cách kiểm tra bình PCCC chất lượng



 Hình ảnh kiểm định bình pccc

Kiểm định bình PCCC – Cách kiểm tra bình PCCC chất lượng

Bình PCCC là loại bình được làm bằng thép đúc, có hình trụ đứng, loại thường thấy nhất trên thị trường là loại bình được sơn màu đỏ. Trên bình luôn luôn gắn mác của nhà sản xuất, các thông số kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng bình PCCC.

-Phía trên miệng bình gắn một cụm van xả, được làm bằng hợp kim đồng, có cấu tạo kiểu van vặn 1 chiều (đối với bình của Ba Lan, Nga…), hoặc kiểu van lò xo nén 1 chiều, có cò bóp ở phía trên, cò bóp cũng là tay xách ( đối với bình của Nhật bản, trung quốc…). Tại đây có chốt hãm kẹp chì giúp đảm bảo chất lượng bình PCCC.

– Ở trên cụm van có một van gọi là van an toàn, van an toàn hoạt động khi áp suất trong bình tăng cao quá mức quy định, khi đó van an toàn sẽ xả khí ra ngoài để đảm bảo an toàn khi có sự cố.

 Hình ảnh kiểm định bình pccc

Hình ảnh kiểm định bình pccc

– Loa phun thường được làm bằng nhựa cứng, được gắn với khớp nối của bộ van qua một ống thép cứng hoặc là ống xifong mềm. Trong bình PCCC là khí CO2 được nén chặt với áp suất cao hoặc bột chữa cháy, chất chữa cháy khác…

Bình PCCC là một thiết bị an toàn có tác dụng PCCC khi bất ngờ có sự cố hỏa hoạn xảy ra. Là một thiết bị không thể thiếu trong mọi gia đình, trong các công ty, nhà xưởng, nhà kho và đặc biệt là những nơi có nguy cơ cháy nổ cao như trạm xăng dầu, nhà kho….

Một bình PCCC chất lượng tốt sẽ giúp chữa cháy nhanh chóng, kịp thời  và giảm thiểu tối đa các thiệt hại về tính mạng và tài sản của chúng ta nếu có sự cố cháy.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay các loại bình PCCC rất nhiều. Đây cũng chính là lí do bình PCCC giả trà trộn vào khá nhiều. Nếu không có những kiến thức về bình PCCC, mọi người dễ bị các chủ cửa hàng lừa mua phải bình PCCC giả kém chất lượng.

 Hình ảnh kiểm định bình pccc

Hình ảnh kiểm định bình pccc

Có một số đơn vị tự sản xuất và gắn tem mác các thương hiệu uy tín sau đó đưa bán ra thị trường. Hoặc sơn lại bình PCCC cũ và dán tem mác giả lên, từ đó người mua không phân biệt được bình thật hay giả.

Những loại bình PCCC này chưa được kiểm định chất lượng nên tính an toàn không cao. Nếu mua phải loại bình PCCC giả, khi có cháy sẽ không dập tắt được ngon lửa trong khi nguy cơ cháy nổ khi bình bất ngờ tiếp xúc với nhiệt độ cao rất lớn.

Vì vậy, bạn nên mua bình PCCC ở những địa chỉ uy tín, có đầy đủ tem, nhãn mác, các giấy tờ kiểm định, bảo hành phải rõ ràng. Hệ thống van và vòi xịt phải còn mới, vỏ bình phải mới và không có dấu hiệu sơn lại…

Chất lượng bình PCCC ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng dập lửa. Vì thế, nếu mua phải bình kém chất lượng bạn có khi còn “tiền mất tật mang”. Vì thế đừng ham của rẻ mà mua những bình PCCC không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có giấy tờ và tem kiểm định chất lượng của cơ quan chức năng.
Hãy luôn tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua và sử dụng để đảm bảo an toàn cho chính bạn và mọi người xung quanh..

Để có thể sử dụng được các bình PCCC này trong thời gian dài nhất có thể. Bên cạnh việc lựa chọn được loại bình chất lượng, phù hợp với địa điểm và nhu cầu, bạn cần phải biết cách kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng đúng cách. Sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm được một khoản chi phí mà vẫn đảm bảo được độ an toàn cho hệ thống cứu hỏa, PCCC của mình.

Có một số trường hợp, sau khi mua được bình PCCC chất lượng tốt. Nhưng không gặp sự cố cháy nổ vì thế vẫn để bình như vậy sau thời gian dài không sử dụng mà không mang đi kiểm định bình PCCC. Bởi thế, khi có tình huống cháy khẩn cấp thì mới phát hiện bình PCCC đã không còn tác dụng.

 Hình ảnh kiểm định bình pccc

Hình ảnh kiểm định bình pccc

Vì vậy, việc kiểm định bình PCCC sau 1 thời gian dài không sử dụng là việc rất cần thiết. Kiểm định bình PCCC sẽ giúp bình luôn hoạt động 1 cách tốt nhất khi có các sự cố hỏa hoạn xảy ra.

Đối với những nơi có khả năng xảy ra sự cố hỏa hoạn cao như kho xưởng, nhà máy, công ty… việc kiểm định bình PCCC định kỳ là việc làm cần thiết cho bình PCCC, nên kiểm định mỗi tháng 1 lần.

Đối với những trường hợp khác thì nên kiểm định bình PCCC mỗi 6 tháng một lần đối với bình đã qua sử dụng và đã được nạp sạc lại, hoặc ít nhất 12 tháng đối với bình PCCC mới.

 Hình ảnh kiểm định bình pccc

Hình ảnh kiểm định bình pccc

Ngoài ra, sau mỗi 5 năm sử dụng cần kiểm định lại bình PCCC, trước khi quyết định nạp sạc khí CO2 hoặc bột chữa cháy, chất chữa cháy mới cần kiểm tra thủy lực và kiểm tra tình trạng hiện tại của vỏ bình xem vỏ bình còn đạt tiêu chuẩn hay không mới nên tiến hành nạp và đưa vào sử dụng tiếp.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ kiểm định vì thế bạn đang băn khoăn nên lựa chọn một địa chỉ kiểm định bình PCCC rẻ nhất mà đảm bảo chất lượng thì không thể bỏ qua Công ty Cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố.

Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên kiểm định bình PCCC.

Ngoài ra, chúng tôi còn kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như:

– Kiểm định thiết bị chống sét, kiểm định hệ thống chống sét, đo điện trở chống sét….

– Thiết bị nâng: xe nâng người, xe nâng hàng, tời nâng…

– Thiết bị áp lực: Bình chịu áp lực, máy nén khí…

– Thiết bị trong xây dựng: máy bơm bê tông, palang, gondola, cần trục tự hành,…

– Thang máy, thang cuốn, hệ thống lạnh, máy phát điện, trạm điện, máy biến áp,….

Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm. Cùng các thiết bị đảm bảo hàng nhập khẩu chính hãng, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách

Xem chi tiết dịch vụ kiểm định bình PCCC của chúng tôi tại đây.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ

Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.  

Số điện thoại: 028 3831 4194

Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com

Website: www.kiemdinhthanhpho.net



© 2013 KIỂM ĐỊNH THÀNH PHỐ. NET

0938. 261. 746
Scroll to top